Chuyển đến nội dung chính

Dịch vụ đối tác:

Để có nhiều thời gian tập chơi đàn guitar thì bạn nên gọi ngay: Dịch vụ giúp việc nhà uy tín tại tphcm

5 KHUYẾT ĐiỂM CỦA ĐÀN GUITAR GIÁ RẺ KHÔNG PHẢI AI CŨNG NÓI VỚI BẠN

5 KHUYẾT ĐIỂM CỦA ĐÀN GUITAR GIÁ RẺ KHÔNG PHẢI AI CŨNG NÓI VỚI BẠN...

Các bạn muốn mua 1 cây đàn guitar giá rẻ bạn băn khoăn vì chưa tìm hiểu được kỹ về nó bạn sợ mua phải hàng giả hàng kém chất lượng!? Vì vậy mục đích hôm nay tôi viết bài viết này để giúp bạn biết được khi mua đàn guitar giá rẻ không phải rất phức tạp và guitar khó sửa chữa như bạn đang nghĩ. Điều này cũng không hẳn đúng cho lắm vì sẽ có rất nhiều lỗi thông thường (rất thường xảy ra) mà bạn hoàn toàn có thể sửa chữa được.

Như vậy bạn chỉ cần chịu khó tham khảo qua bài viết dưới đây đề biết cách tìm ra lỗi đó và cách khắc phục những lỗi đơn giản nhất cũng như những lời khuyên giúp bạn tránh làm đàn nhanh xuống chất lượng. Như vậy bạn vừa yên tâm phần nào tiết kiệm được chi phí sửa đàn guitar.
Trong quá trình sử dụng Guitar Acoustic, dù là đàn Guitar cao cấp hay đàn guitar giá rẻ thì tuổi thọ và âm thanh của cây đàn phụ thuộc khá nhiều vào bạn.
Trước khi bắt đầu sửa chữa việc đầu tiên hãy tìm ra nguyên nhân nào gây ra lỗi cho cây đàn guitar của bạn.

Những Khuyết Điểm Lỗi Thường Gặp Ở Đàn Guitar Giá Rẻ:

  • Thứ nhất: Cách bảo quản và điều kiện thời tiết, khí hậu gây ảnh hưởng đàn khá mạnh:
Những cây đàn Guitar đắt tiền chủ yếu được làm bằng gỗ nguyên tấm (Solid), gỗ lại rất dễ có những biến đổi vật lý khi khí hậu thay đổi, nhất là về nhiệt độ và độ ẩm. Đối với đàn Guitar, độ ẩm thích hợp dao động quanh khoảng 60% (tuy nhiên cần lưu ý tới khí hậu nơi sinh ra nó). Nhiệt độ cao quá cũng không tốt cho đàn, ở nhiệt độ khoảng 50 độ C, chất keo dính ở đàn bắt đầu bị chảy, do đó không nên để đàn ở những nơi quá nóng như gần bếp lửa, lò sưởi, hay để ngoài trời.Như vậy vô tình hay cố ý đàn guitar của bạn rơi vào trường hợp đó thì sẽ xảy ra các lỗi như sau:
 Ở những nơi ẩm hơn bình thường, nó sẽ biến dạng (cong cần nhẹ...).
 Tuy nhiên khi bạn đưa nó về điều kiện tốt nó sẽ trở lại bình thường. Còn những cây nào bị rơi vào điều kiện quá ẩm, những biến dạng nặng nề (cong cần nặng...) sẽ rất khó để sửa cần đàn về như cũ.
Khi sử dụng đàn, rất nhiều bạn chơi xong không đặt đàn vào vị trí an toàn như bao đàn hoặc treo lên mà để đàn dựa vào tường hoặc để mặt bàn chông chênh. Chỉ cần một va chạm nhẹ khiến đàn rơi xuống cũng có thể làm cong cần hoặc nứt vỡ ở thùng đàn.
  • Thứ 2: Do thói quen chơi đàn guitar và bảo quản đàn guitar của bạn làm đàn nhanh xuống chất:
Chính vì lý do này mà khi mua đàn guitar, bạn cần xác định rõ dòng nhạc mình định chơi. Âm thanh đàn hay phụ thuộc lớn vào quá trình sử dụng. Còn việc bảo quản đàn ở đây chính là việc hạn chế những tác động của thời tiết và một số thói quen khi dựng cần đàn. Đối với đàn guitar giá rẻ cần phải bảo quản chu đáo nếu không đàn sẽ nhanh xuống.
Tuy nhiên việc xác đinh nguyên nhân chỉ là một phần để việc sửa đàn guitar của bạn được chính xác hơn. Ngoài ra bạn cần biết được đặc điểm của những lối đó như về mặt âm thanh, về mặt vật lý,...
  • Thứ 3: Âm thanh đàn guitar không được chuẩn:

Đối với những loại đàn guitar giá rẻ thì âm thanh của đàn chỉ nằm ở mức tương đối.
Bạn lên dây không đúng : Nếu chưa có kinh nghiệm bạn nên sử dụng máy lên dây. Dây đàn quá cũ hoặc chất lượng không tốt: Có rất nhiều loại dây đàn, bạn nên mua dây đàn chất lượng tốt để chơi và thay dây theo định kỳ. Bạn bảo quản đàn không đúng cách: đây là lý do phổ biến nhất. Bạn nên sử dụng hạt chống ẩm để bảo quản đàn (nếu độ ẩm quá cao).
  • Thứ 4: Phím đàn guitar giá rẻ thường không đều:
Phím đàn không đều dẫn đến khi ấn phím đàn bị tịt, rè. Khi mua đàn guitar giá rẻ các bạn chú ý: các cửa hàng có thể nâng ngựa đàn lên hơn mức bình thường để che giấu khuyết điểm này, do đó muốn phát hiện thì phải hạ ngựa đàn xuống  lúc này nếu gảy hơi mạnh sẽ rất dễ bị rè nếu phím làm kém. Vấn đề này tuy không xuất hiện thường xuyên như việc cong cần đàn nhưng không phải là hiếm gặp, điều này đa số là do việc gia công đàn sơ sài và khi mua đàn guitar bạn không chọn lựa kĩ. Tuy nhiên, việc khắc phục sẽ rất đơn giản nếu bạn mang ra cửa hàng sửa đàn guitar có uy tín.
  • Thứ 5: Thùng đàn guitar bị biến dạng:
Rất nhiều mức độ biến dạng của thùng đàn: đơn giản thì cong mặt, nặng hơn là sập cần và cuối cùng là không thể sử dụng được vì lỗi quá nặng.
Việc biến dạng mặt trước đàn rất ít gặp ở đàn Guitar cổ điển (Guitar Clasical), nhưng rất hay gặp ở đàn Acoustic (vì lực căng dây khá lớn và nguyên nhân chủ yếu là do lưng ngựa đàn quá cao). Khi lưng ngựa đàn càng cao thì áp lực chuyển lên mép trong của ngựa đàn càng lớn tạo áp lực lên bề mặt đàn tại vị trí này → kết cục là mặt đàn bị biến dạng ở cần đàn.
Do đó lời khuyên là không nên để lưng ngựa đàn cao ở những cây đàn guitar giá rẻ vì rất dễ làm biến dạng mặt đàn, đặc biệt với các bạn mới tập, hay các bạn dành thời gian tập đàn, chơi đàn quá nhiều.
Việc mặt đàn bị biến dạng thì không thể khắc phục được, nếu nhẹ thì vẫn tiếp tục dùng cây đàn méo mó, nặng thì đành bỏ đi tậu đàn mới.
....
Và đó là Những Khuyết Điểm Lỗi Thường Gặp Ở Đàn Guitar Giá Quá Rẻ (trên thị trường đang xuất hiện dòng guitar giá từ 250.000đ đến 450.000đ).

Nhận xét

  1. Thanks bạn đã chia sẻ thông tin bổ ích. Bạn có thể xem thêm đàn guitar mini HOT nhất của Taylor tại đây đàn guitar mini

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

12.12 ĐĂNG KÍ HỌC ĐÀN ĐƯỢC TẶNG ĐÀN - HỌC THANH NHẠC ĐƯỢC TẶNG QUAY MV

12.12 RINH QUÀ LỚN 🎁 DUY NHẤT 1 NGÀY 12.12 #Học_Gì_Tặng_Nấy #Dấu_Chấm_Đen_School 🎹 Tặng ngay 1 đàn piano khi đăng kí trọn khóa học piano căn bản. 🎸 Tặng ngay 1 đàn guitar khi đăng kí khóa học guitar. 🎁 Tặng ngay 1 đàn ukulele khi đăng kí khóa học đàn ukulele. 🎬 Tặng ngay 1 bản thu âm + quay MV lung linh như ca sĩ khi đăng kí khóa học thanh nhạc. 📦 Tặng ngay 1 trống cajon khi đăng kí khóa học cajon. 🙅‍♂ 🙅‍♂ 🙅‍♂ Hãy đến với Trung tâm Dấu Chấm Đen và bạn sẽ được khơi nguồn cảm hứng với niềm đam mê âm nhạc. Ngại gì không đến #DẤU_CHẤM_ĐEN_MUSIC_SCHOOL để tham gia học thử nếu bạn: ------------- ⚡️Vẫn đang tìm cho mình một nơi học chất lượng? ⚡️Băn khoăn không biết bé nhà mình phù hợp với bộ môn nào? ⚡️Muốn học nhạc nhưng không biết định hướng học như thế nào? 🎹Chọn khung giờ học cảm thấy thoải mái nhất cho bản thân ️🎹 Mỗi bạn một đàn, lớp không quá 3 bạn ️🎹 Tuần 1 buổi, mỗi buổi 60 phút 🎹Ngoài giờ học, học viên được tặng 5

Học Đàn Guitar Tại Quận 9 - Thủ Đức Cùng Với Nhạc Công

Học Đàn Guitar Tại Quận 9 - Thủ Đức Cùng Với Nhạc Công Cùng với sự trỗi dậy của đam mê, chúng tôi biết các bạn đang tìm một nơi học đàn guitar lí tưởng mà ở đó các bạn luôn được quan tâm chỉ dạy tận tình, không bị "bỏ bơ vơ" giữa rừng học viên học đàn guitar cùng lớp. Lớp học đàn guitar MamBo ra đời nhằm phục vụ cho các bạn trẻ, sinh viên, học sinh và các bậc phụ huynh có thêm được một lựa chọn sáng suốt cho con em mình có được một môi trường học như ý! Học đàn guitar tại quận 9 - Thủ Đức cùng với nhạc công   Lớp học đàn guitar quận 9-Thủ Đức được tổ chức linh hoạt địa điểm theo học viên Lớp học đàn guitar quận 9-Thủ Đức được dạy bởi các nhạc công, giáo viên âm nhạc ngay tại khu vực quận 9-quận Thủ Đức. Địa điểm lớp học rất linh động tùy vào vị trí địa lí của nhóm học viên. Tức là trong một nhóm học viên, các bạn đa số ở khu vực nào sẽ được ưu tiên học gần vị trí đó. Địa điểm học và thực hành biểu diễn đàn guitar chính là các góc quán cà phê nơi mà các nhạc c

QUÀ TẶNG GIÁNG SINH AN LÀNH 2018 - DẤU CHẤM ĐEN MUSIC

🔥 🔥 🔥   # KHÓA_HỌC_NHẠC   🔥 🔥 🔥 #TẶNG_QUÀ_KHỦNG_MỪNG_GIÁNG_SINH_AN_LÀNH_ 2018   ═══════ 🍃 🌺 🌺 🍃 ════════ ⚠️   Chỉ từ hôm nay đến hết ngày 24/12/2018 _Cơ hội chỉ còn vài ngày ngắn ngủi_ ——————— 🎉   🎉   🎉 ————————— 🎁 Giáng sinh 2018 năm nay DCD có 1 chương trình đặc biệt dành tặng cho các bạn may mắn đăng kí học đàn, học hát vào đúng dịp này tại DCD Gò Vấp, Thủ Đức, Quận 9. ☑ Tặng ngay voucher trị giá tới 500.000 VNĐ (có thể sử dụng để đăng kí khóa nâng cao, bộ môn khác hoặc tặng lại cho bạn bè) áp dụng cho cả 3 cơ sở DCD. ☑ Đặc biệt giảm lớn tới 50% giá trị tổng học phí khóa học bất kì cho cơ sở Gò Vấp. ☑ Giảm ngay 20% giá trị tổng học phí khóa học bất kì cho cơ sở Thủ Đức, Quận 9. ➡ Hãy nhanh tay đăng kí để cùng hưởng trọn ưu đãi mùa giáng sinh năm nay nhé! ☎ Hotline: 0981.660.558 ⚠️   # DÀNH_CHO_10_HỌC_VIÊN_NHANH_NHẤT     ——————— 🎉   🎉   🎉 ————————— 🔴  CÁC KHÓA ĐÀO TẠO TẠI DẤU CHẤM ĐEN: 🔹  Khóa đệm đàn guitar 2 tháng. 🔹